Lãnh Thanh & Gia Huy trong "Thưa mẹ con đi" được mệnh danh là cặp tình nhân nam - nam


Nhờ Thưa mẹ con đi, Gia Huy và Lãnh Thanh được coi là đôi tình nhân nam - nam đẹp nhất màn ảnh Việt. Cả hai có "chemistry" tóe lửa, thứ chỉ có thể toát lên qua ngôn ngữ cơ thể, rất khó giả mạo bằng kỹ thuật hay kinh nghiệm. Còn ngoài đời cả hai còn thân thiết đến độ khiến các "hủ nữ" phấn khích.

Trước ống kính phỏng vấn, Huy và Thanh tự nhiên tương tác với người còn lại như họ vẫn đang là Văn và Ian. Khi trò chuyện, cả hai thoải mái vỗ vai, nắm tay, ngắm nhìn nhau và trêu ghẹo khi người kia trả lời. Thậm chí, Gia Huy còn nhiều lần nói nhầm tên nhân vật thành tên cả hai và bị Lãnh Thanh trêu là "chưa thoát vai".


Trong phim, người ta ấn tượng với một Lãnh Thanh nam tính, chững chạc còn Gia Huy trẻ con, ngây thơ. Nhưng ngoài đời, gần như là ngược lại: Thanh luôn nghĩ ra trò đùa vui vẻ, còn Huy lại đầy nhiệt huyết, thể hiện nội tâm sâu sắc.

Lần đầu tiên sau khi Thưa Mẹ Con Đi công chiếu, cặp nam chính ngồi lại mổ xẻ thật sâu tính cách của Văn - Ian và ý nghĩa đằng sau chuyện gia đình trong phim.



Trái với cảnh hôn khá chóng vánh, nhiều khán giả cho rằng nhảy ở hội chợ Lô Tô mới là cảnh phiêu và tình nhất phim. Hai bạn diễn cảnh này như thế nào?


Gia Huy: Tôi rất yêu âm nhạc. Bất cứ lúc nào có tiếng nhạc, tôi cũng phiêu và nhảy theo. Ngày hôm đó, ca khúc trên trường quay (khác với nhạc trong phim) cũng rất lãng mạn và tình tứ. Quay cảnh đó lúc 2 - 3h sáng, rất khuya và yên tĩnh. Mọi người cũng đã đi ngủ, chỉ còn tôi và Thanh đang diễn. Chính vì quá khuya nên trong người mình cũng có chút mệt, cộng thêm bài nhạc lãng mạn giúp cho tôi dễ dàng hòa vào khung cảnh.


Để nhập vai, tôi hình dung Thanh là người mình yêu theo cách rất trong sáng, giản dị.


Lãnh Thanh: Nhân vật Văn của tôi ít phiêu hơn Ian của Huy. Nhưng tôi thấy điều đó hợp lý. Trong tình yêu, khi có một người quá thả lỏng thì người còn lại phải tỉnh táo để giữ cho cả hai luôn biết điều gì đang diễn ra quanh họ. Ian là người Văn yêu, trong khoảnh khắc lãng mạn ấy, Văn phải quan sát thật kỹ để Ian không đi lạc ra khỏi tầm mắt mình.


Huy diễn mắt tình đến mức người ta nghĩ hẳn bạn say rượu trong cảnh đó?


Gia Huy: Chỉ có một cảnh căng thẳng nhất khiến cả hai nghĩ phải uống rượu để diễn, đó là cảnh trong nhà tắm, nhưng cuối cùng cũng không phải dùng đến. Còn cảnh nhảy ở hội chợ, chỉ cần bản nhạc, không gian và không khí lúc đó đã giúp Thanh - Huy phiêu và diễn thật chứ không dùng biện pháp kích thích nào cả.




Ian có phần nào lấn át Văn không, khi ánh mắt của Ian quá ấn tượng khiến Văn càng trông thiếu quả quyết, còn bị nói là nhu nhược trong tình yêu nữa?


Lãnh Thanh: Ian có sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ và năng lượng dồi dào với tình yêu. Còn Văn, ngoài tình yêu với Ian ra, anh còn rất nhiều áp lực từ phía gia đình. Ian sang Mỹ từ nhỏ, sớm du nhập văn hóa phương Tây. Văn tiếp xúc với điều đó muộn hơn. Văn hóa truyền thống của Việt Nam vẫn rất đậm nét trong con người anh. Đặc biệt, Văn còn là cháu đích tôn phải nối dõi dòng tộc. Anh không thoải mái thể hiện tình yêu với Ian mà phải cố giấu đi.


Còn nhu nhược ư? Với Thanh, đó là sự mềm mỏng của Văn thì đúng hơn. Anh muốn tránh mâu thuẫn trong gia đình nhưng cũng tìm được hạnh phúc lứa đôi.


Gia Huy: Văn là nhân vật rất khó. Ian là người dồn nén nhưng vẫn thể hiện ra để đối phương biết, còn Văn lại dồn nén đến mức chẳng thể hiện luôn. Thanh đã diễn rất đạt điều đó, vì thế đôi khi có cảm giác cứng và lạnh lùng. Điều đó đúng với tính cách nhân vật của Thanh.


Tôi hoàn toàn không đồng ý với lời nhận xét Văn nhu nhược. Cả Văn và Ian đều đang chờ thời cơ tốt đẹp để nói với gia đình chứ không hề lẩn tránh.